Recent comments

ads header

Chủ đề "hot"

Sở GD&ĐT Bắc Giang hoàn tất công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2018


Theo số liệu thống kê sơ bộ, toàn tỉnh có 18 điểm 10 (năm 2017 có 79 điểm 10), đạt 0.02%, thuộc về các môn GDCD 14 bài, Địa 2 bài, Tiếng Anh 01 và Tiếng Pháp 01. Theo đó, trường THPT Chuyên có 05 em đạt điểm 10 và đặc biệt trường THPT bán công Lục Ngạn có 03 em đạt điểm 10 (môn GDCD). Riêng môn GDCD, có tới 14 em đạt điểm tuyệt đối, chất lượng điểm thi khá cao, điều đó chứng tỏ việc Bộ GD&ĐT đưa môn GDCD vào bài thi tổ hợp Khoa học xã hội không phải làm khó các em học sinh khi phải học và ôn thi môn học thường bị coi là “môn phụ”, mà nhằm giúp học sinh có được vốn kiến thức toàn diện về thực tế, đời sống xã hội một cách thiết thực, gần gũi với các em và rất cần thiết trong hành trang giáo dục người công dân khi bước vào đời. Kết quả kỳ thi đã tạo ra hiệu ứng tích cực trong đời sống xã hội.
Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.
Bên cạnh đó, từ số liệu kết quả thi năm nay cho thấy số lượt thí sinh đạt điểm dưới trung bình là 53.812 em, chiếm tỷ lệ 48.38%, tăng 6.51% so với năm 2017. Tổng số bài từ 1 điểm trở xuống (điểm liệt) là 69, chiếm tỷ lệ 0.06% (năm 2017 có 48 bài), trong đó có 02 bài điểm 0 (môn Văn). Số lượt thí sinh đạt điểm từ trung bình trở lên các môn là 57.405 em, đạt 51.62%, giảm 6.51% so với năm 2017. Trong đó điểm TB chiếm 28.49% (năm 2017 là 26.13%); điểm khá 17.85% (năm 2017 là 19.2%); điểm giỏi 5.28% (năm 2017 là 12.8%); có 904 bài đạt điểm từ 9 trở lên chiếm tỷ lệ 0.81%, tỷ lệ này cũng giảm so với năm 2017 (có 3406 bài, đạt 3.34%). Như vậy, so với năm 2017, tỷ lệ đạt điểm khá, giỏi có giảm hơn, tỷ lệ điểm yếu, kém có phần tăng lên. Qua phân tích kết quả điểm các môn thi, có thể nhận thấy, một số môn chất lượng được duy trì khá tốt như năm 2017, tỷ lệ học sinh điểm yếu, kém giảm, cụ thể: 

  • Môn Văn số bài bị điểm yếu kém là 5.095 bài, chiếm tỷ lệ 26.33%, giảm 4.65%; số bài đạt điểm từ TB trở lên là 14.255 bài (73.67%), trong đó giỏi có 631 bài (3.26%), khá 5428 bài (28%), TB 8.196 bài (42.41%). Có 01 bài thi đạt điểm cao nhất là 9.25 điểm. Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất: 6 điểm.Môn Toán: số bài bị điểm yếu kém là 11.051 bài, chiếm tỷ lệ 56.59%, giảm 0.41%; số bài đạt điểm từ TB trở lên là 8.475 bài (43.41%), trong đó giỏi 239 bài (1.22%), khá 2.084 bài (10.67%),TB có 6.152 bài (31.52%). Có 11 bài từ 9 điểm trở lên, trong đó 1 bài thi đạt điểm cao nhất 9.4 điểm. Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất: 4.2 điểm.
  • Môn GDCD số bài bị điểm yếu kém là 328 bài, chiếm tỷ lệ 2.8%; số bài đạt điểm từ TB trở lên là 11.381 bài (97.2%), trong đó giỏi 3.595 bài (30.7%), khá 5.602 bài (47.84%), TB có 2.184 bài (18.66%). Đáng lưu ý là có tới 695 bài thi đạt từ 9 điểm trở lên, trong đó có 14 bài thi đạt điểm 10 và 47 bài thi đạt 9.75 điểm. Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất: 7.75 điểm.
Tuy vậy, một số môn tỷ lệ học sinh bị điểm yếu kém còn nhiều, tăng so với năm 2017, song cũng nằm trong mặt bằng chung của toàn quốc, do nhiều nguyên nhân, song cũng đặt ra thách thức đối với các nhà trường trong việc tăng cường các giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục. Cụ thể:
  • Môn Tiếng Anh: số bài bị điểm yếu kém là 14.080 bài, chiếm tỷ lệ 84.98%, tăng 7.73%; số bài đạt điểm từ TB trở lên là 2.487 bài (15.02%), trong đó giỏi 225 bài (1.36%), khá 606 bài (3.66%),TB có 1.656 bài (10%). Có 34 bài thi đạt điểm từ 9 trở lên, trong đó có 1 bài thi đạt điểm 10. Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất: 3 điểm.
  • Môn Sử: số bài bị điểm yếu kém là 12.283 bài, chiếm tỷ lệ 84.81%, tăng 24.3%; số bài đạt điểm từ TB trở lên là 2.199 bài (15.19%), trong đó giỏi 92 bài (0.63%), khá 361 bài (2.49%),TB có 1.746 bài (12.07%). Có 17 bài đạt từ 9 điểm trở lên, trong đó có 2 bài thi đạt điểm cao nhất 9.75 điểm. Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất: 3.5 điểm.
  • Môn Sinh: số bài bị điểm yếu kém là 2.981 bài, chiếm tỷ lệ 59.22%, tăng 5.52%; số bài đạt điểm từ TB trở lên là 2.052 bài (40.78%), trong đó giỏi 77 bài (1.5%), khá 420 bài (8.34%),TB có 1.555 bài (30.94%). Có 5 bài thi đạt điểm cao nhất 9 điểm. Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất: 4.5 điểm.
  • Môn Hoá: số bài bị điểm yếu kém là 2.140 bài, chiếm tỷ lệ 41.62%, tăng 7.22%; số bài đạt điểm từ TB trở lên là 3.001 bài (58.38%), trong đó giỏi 219 bài (4.25%), khá 1.030 bài (22%),TB có 1.752 bài (34.13%). Có 21 bài đạt từ 9 điểm trở lên, trong đó có 2 bài thi đạt 9.75 điểm. Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất: 6 điểm.
  • Môn Lý: số bài bị điểm yếu kém là 1.998 bài, chiếm tỷ lệ 39.14%, tăng 8.14%; số bài đạt điểm từ TB trở lên là 3.106 bài (60.86%), trong đó giỏi 206 bài (4%), khá 1.159 bài (22.7%),TB có 1.741 bài (34.16%). Có 13 bài đạt từ 9 điểm trở lên, trong đó có 1 bài thi đạt điểm cao nhất 9.5 điểm. Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất: 5.75 điểm.
  • Môn Địa: số bài bị điểm yếu kém là 3.849 bài, chiếm tỷ lệ 27%, tăng 14%; số bài đạt điểm từ TB trở lên là 10.392 bài (73%), trong đó giỏi 547 bài (3.84%), khá 3.154 bài (22.14%), TB có 6.691 bài (47.02%). Có 79 bài đạt từ 9 điểm trở lên, trong đó có 2 bài thi đạt điểm 10. Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất: 5.25 điểm.
  • Môn Tiếng Pháp: số bài bị điểm yếu kém là 1/21 bài, chiếm tỷ lệ 4.8%; số bài đạt điểm từ TB trở lên là 20 bài (95.2%), trong đó giỏi 13 bài, khá 3 bài, TB có 4 bài. Có 4 bài đạt từ 9 điểm trở lên, trong đó 1 bài thi đạt điểm 10. Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất: 8.4 điểm.
  • Môn Tiếng Trung: không có bài bị điểm yếu kém, số bài đạt điểm từ TB trở lên là 28 bài (100%), trong đó giỏi 21 bài, khá 5 bài, TB có 2 bài. Có 8 bài thi đạt từ 9 điểm trở lên, trong đó 1 bài thi đạt điểm cao nhất là 9.6 điểm. Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất: 8.2 điểm.
  • Môn Tiếng Nhật: số bài bị điểm yếu kém là 6 bài, chiếm tỷ lệ 40%; số bài đạt điểm từ TB trở lên là 9 bài (60%), trong đó giỏi 2 bài, khá 4 bài, TB có 3 bài. Có 1 bài thi đạt điểm cao nhất là 8.8 điểm.
So với năm 2017, đề thi THPT quốc gia năm 2018 được nhận định là khó hơn, tính phân hóa cao hơn, đáp ứng được yêu cầu của kỳ thi “hai trong một”, vừa lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT, cung cấp thông tin để đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông, vừa cung cấp dữ liệu căn cứ tuyển sinh đại học, cao đẳng và trung cấp.

Sau khi có kết quả thi, từ ngày 13/7/2018 đến ngày 15/7/2018 các thí sinh sẽ thực hành điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT (điều chỉnh thử). Từ ngày 19/7/2018 đến 17 giờ 00 phút ngày 26/7/2018 thí sinh sẽ thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT bằng phương thức trực tuyến; từ ngày 19/7/2018 đến 17 giờ 00 phút ngày 28/7/2018 thí sinh điều chỉnh bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT. Trong trường hợp vướng mắc liên hệ với Phòng GDTX, GDCN (số điện thoại ông Tạ Văn Ánh: 0912765747 để được hỗ trợ.

Theo lịch của Bộ GD&ĐT, chậm nhất ngày 15/7/2018, các đơn vị phải hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ, chậm nhất ngày 20/7/2018 phải cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các giấy chứng nhận (bản chính), in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh. Tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có) chậm nhất ngày 28/7/2018 và chậm nhất ngày 30/7/2018 Sở GD&ĐT hoàn thành việc xét và công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh sau phúc khảo.

Danh sách thí sinh tỉnh Bắc Giang đạt điểm 10 kỳ thi THPT quốc gia năm 2018: 
TT
Họ và tên
Trường
Môn đạt điểm 10
1
Nguyễn Minh Phương
THPT Ngô Sĩ Liên
GDCD
2
Chu Thúy Hiền
THPT Chuyên
GDCD
3
Nguyễn Thị Thanh Nga
THPT Thái Thuận
GDCD
4
Triệu Khánh Hạ
THPT Yên Thế
GDCD
5
Hoàng Duy Anh
THPT Lục Ngạn số 3
GDCD
6
Nguyễn Thị Hằng
THPT Tân Yên số 2
GDCD
7
Nguyễn Thu Hằng
THPT Việt Yên số 1
GDCD
8
Chu Thị Chinh
THPT Yên Dũng số 2
GDCD
9
Lưu Thị Thảo Nguyên
THPT Yên Dũng số 3
GDCD
10
Chu Văn Hoàng
THPT Lục Ngạn số 4
GDCD
11
Trương Thị Cảnh
THPT Sơn Động số 1
GDCD
12
Nguyễn Thị Liên
THPT Bán công Lục Ngạn
GDCD
13
Trần Anh Tuấn
THPT Bán công Lục Ngạn
GDCD
14
Hoàng Thị Uyên
THPT Bán công Lục Ngạn
GDCD
15
Nguyễn Thị Phương
THPT Chuyên
Địa lý
16
Hà Phương Thảo
THPT Chuyên
Địa lý
17
Đặng Mai Linh
THPT Chuyên
Tiếng Anh
18
Đào Thu Hương
THPT Chuyên
Tiếng Pháp

TT Hoàn, VP Sở

Không có nhận xét nào